Mọi người đều có khả năng thực hiện kaizen, lãng phí nhất trên đời là không thực hiện kaizen, hành động thì tạo kết quả, không hành động thì không có kết quả.

Các Bạn thân mến.

Kaizen là gì?

Kaizen là một thuật ngữ của người Nhật, được ghép bởi từ 改 (“kai”) có nghĩa là thay đổi và từ 善 (“zen”) có nghĩa là tốt hơn, tức là “thay đổi để tốt hơn”.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu rằng: “Mọi sự thay đổi không đem lại kết quả tốt hơn, thì không được gọi là Kaizen.”

Ngoài ra, Kaizen còn có thể được hiểu đơn giản là “Cải tiến”. Quá trình sinh ra và lớn lên của mỗi chúng ta đều gợi lên những hình ảnh, trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời về kinh nghiệm thực hiện Kaizen, do chính chúng ta là tác giả.

illustration of man development, from child to old man

Từ lúc lọt lòng đến khi trưởng thành, chúng ta đã chứng kiến biết bao cột mốc “Kaizen” mà bản thân thực hiện để gặt hái các kết quả tốt đẹp hơn, phát triển, hạnh phúc và thành công hơn. Điều này cũng chứng tỏ rằng: “Từ khi sinh ra, chúng ta đã được Thượng Đế ban cho khả năng thay đổi và cải tiến mỗi ngày để gặt hái những kết quả ngày càng tốt hơn.”

Người Nhật thường nói về Kaizen rằng: “Chúng ta hôm nay đều có khả năng làm tốt hơn hôm qua và ngày mai chúng ta cũng đều có khả năng làm tốt hơn hôm nay.”

Vậy hãy nhớ: “Mọi người đều có khả năng thực hiện Kaizen.”

Câu hỏi đặt ra là: “Liệu chúng ta sẽ thực hiện Kaizen như thế nào? Lĩnh vực nào? Thời điểm nào?”

Chúng ta sẽ áp dụng Kaizen trong mọi lĩnh vực của cuộc sống cũng như trong sản xuất kinh doanh, cho bản thân, gia đình, quốc gia và mở rộng ra toàn thế giới.

Thời điểm thực hiện Kaizen là ngay lúc này, các bạn đừng trì hoãn. Những kết quả tốt đẹp đang chờ bạn thực hiện.

Chúng ta cùng tuân thủ:
“Hành động sẽ tạo ra kết quả, không hành động sẽ không có kết quả.”

Chúc các Bạn kaizen thành công!

Trần Đình Cửu
Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH Tư Vấn Trần Đình Cửu.
Điện thoại: 0913918854.