Những thay đổi chính đối với tiêu chuẩn là gì?
Những thay đổi được đề xuất chính cho tiêu chuẩn bao gồm các sửa đổi đối với cấu trúc của nó cũng như làm sáng tỏ các khái niệm chính như:
Cấu trúc bậc cao: để làm cho các doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn một chuẩn hệ thống quản lý, phiên bản ISO 22000 mới sẽ theo cùng cấu trúc như tất cả các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO khác, Cấu trúc bậc cao (HLS).
Cách tiếp cận rủi ro: tiêu chuẩn hiện nay bao gồm một cách tiếp cận khác nhau để hiểu rủi ro. Chu kỳ PDCA: tiêu chuẩn làm rõ chu kỳ Hoạch định-Thực hiện – Kiểm tra – Cải tiến, bằng cách có hai chu kỳ riêng biệt trong tiêu chuẩn làm việc cùng nhau: một bao gồm hệ thống quản lý và một bao gồm các nguyên tắc của HACCP.
Quy trình hoạt động: mô tả rõ ràng được đưa ra về sự khác biệt giữa các thuật ngữ chính như: Điểm kiểm soát tới hạn (CCP), Chương trình hoạt động tiên quyết (OPRPs) và Chương trình tiên quyết (PRPs).

OEMS Chuyển đổi số quy trình thật là đơn giản.

Doanh nghiệp bạn đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp ISO 22000, hiện tại bộ quy trình của bạn đang được vận hành dạng bản in?

OEMS là một công cụ tuyệt vời giúp bạn chuyển đổi số bộ quy trình của mình một cách đơn giản và nhanh chóng, giúp bạn cắt giảm nhiều loại lãng phí liên quan đến việc vận hành quy trình.

Nếu bạn chuẩn bị xây dựng hệ thống quy trình, hãy xây dựng hệ thống quy trình trực tiếp trên OEMS để ngăn ngừa và loại trừ lãng phí ngay từ đầu.

Kênh Youtube giới thiệu về OEMS xem tại đây.